top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนMay

วิธีเลือกประกันสุขภาพ

จะทำประกันสุขภาพทั้งที ก็ต้องเลือกประกันที่ ดีที่สุด คุ้มที่สุด แล้วจะรู้ได้ยังงัย ว่าอะไรดีที่สุด คุ้มที่สุด เพราะแต่ละตัวแทน ของบริษัท ก็ย่อมจะบอกว่าของตัวเองดีที่สุดทั้งนั้น

จากที่เคยทำเปรียบเทียบประกันให้ลูกค้าหลาย ๆ คน ก็จะทำตารางเปรียบเทียบ ค่าห้อง ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของแต่ละบริษัท มาเปรียบเทียบกันเป็นข้อ ๆ แล้ว ยังมีเรื่องที่ไม่อยู่ในตาราง แต่เป็นเรื่องสำคัญทีเดียวที่ต้องพิจารณาด้วย คือ

1. ระยะเวลาคุ้มครอง เช่น คุ้มครองถึงอายุ 80 ปี 85 ปี 90ปี หรือ 99 ปี เบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล ทั้งเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ (เน้น ๆ นะคะ ทั้งเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ ไม่ใช่ อุบัติเหตุอย่างเดียว หรือ เสียชีวิต และทุพลภาพ เท่านั้น) คำโฆษณา อาจบอกเพียงบางส่วน

2. หากตรวจพบ โรคร้ายแรง เช่น มะเร็ง เอดส์ ฯลฯ ปีต่อ ๆ ไป จะยังสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาล โรคเหล่านี้ ได้หรือไม่ หรือ หากตรวจพบ แล้วบริษัท จ่ายให้ปีนั้น แล้ว ปีต่อไป ไม่จ่ายแล้ว ยกเลิกกรมธรรม หรือ จ่ายเงินก้อนให้ แล้วยกเลิกกรมธรรม์

ในกรณีเบิกได้ในปีต่อ ๆ ไป เบิกได้เท่าใหร่ วงเงินที่เบิก เป็น ต่อโรค หรือ ต่อปี หรือ ต่อโรคและต่อปี งงแล้วใช่มั้ยคะ ด้วยจากที่ดูแบบประกันหลาย ๆ บริษัท มีข้อกำหนดตรงนี้แตกต่างกันนะคะ

ดูเผิน ๆ แล้ว คล้าย ๆ กัน

การเพิ่มเบี้ยประกันสุขภาพ เพิ่มขึ้นตามช่วงอายุ ทุกปี หรือ เป็นขั้น ทุก 5 ปี 10 ปี และเพิ่มขึ้นในอัตราเท่าใหร่ มากที่สุด เท่าใหร่ กี่ เปอร์เซ็นต์

3. หากทำไปแล้ว สามารถเปลี่ยนแบบ ลด หรือเพิ่ม ความคุ้มครอง เบี้ยประกันได้หรือไม่

4. หลายคนที่ทำไปแล้ว แต่ไม่เคยเคลมเลย มีส่วนลดหรือ ไม่ เท่าใหร่

5. ถ้าในครอบครัว หรือบริษัท ทำหลาย ๆ คน มีส่วนลด หรือไม่ เท่าใหร่

6. คุ้มครอง หรือ ยกเว้น ประเทศอะไรบ้าง เดินทางต่างประเทศ บ่อย ๆ รึเปล่า


ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงบางส่วน ที่ต้องพิจารณาเท่านั้น แน่นอนว่า ต้องใช้เวลา เป็นอย่างมากในการ ที่จะเรียกดูแบบประกันทั้งหมด หลายแบบหลายบริษัท และนำมาเปรียบเทียบ ให้เป็นหน้าที่เราที่จะสรรหาให้นะคะ


จะทำประกันสุขภาพทั้งทีเลือกที่เหมาะกับเรามากที่สุด คุ้มกับเงินที่เสียไปให้มากที่สุด ปรึกษาฟรี Line@All risk Insurance โทร 0659616966


#วิธีเลือกประกันสุขภาพ #Healthinsurancebroker #ประกันสุขภาพ #ประกัน

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page